TPHCM vô địch bóng đá nữ Quốc gia 2015

Ngày đăng 26/06/2015 00:41

giai đoạn lượt đi, đương kim vô địch Hà Nội 1 đã dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm cách biệt so với TPHCM. Nhưng bước sang giai đoạn lượt về, đội bóng của HLV Đoàn Kim Chi đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi đeo bám rất quyết liệt, và sau đó vượt qua Hà Nội 1 với 1 điểm nhiều hơn. Khoảng cách này được giữ nguyên cho đến trước lượt đấu cuối cùng diễn ra chiều qua. Hà Nội 1 được 28 điểm, đứng thứ 2, trong khi TPHCM dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm.

Bước vào trận đấu chiều qua, TPHCM chỉ cần giành được 1 điểm là sẽ đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Đoàn Kim Chi nhận cú sốc ngay trong hiệp 1 khi để Hà Nội 1 vươn lên dẫn trước. Phút 38, thủ môn Kiều Trinh bắt bóng không dính, tạo điều kiện cho tiền đạo Minh Nguyệt băng vào sút bồi, mở tỉ số trận đấu. Nếu kết quả này giữ nguyên, Hà Nội 1 sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.
Bất lợi về mặt tâm lý, các cầu thủ TPHCM trong những phút còn lại đã chơi khá bế tắc. Tuy nhiên, đúng vào lúc nhiều người bắt đầu nghĩ đến kịch bản xấu nhất cho thầy trò HLV Đoàn Kim Chi thì bước ngoặt đến với TPHCM. Chỉ trong vòng 6 phút, từ phút 75 đến 81, TPHCM đã liên tiếp có được 2 bàn thắng của Hoài Lương và Võ Thị Kiều Trinh. Những nỗ lực của Hà Nội 1 chỉ là bàn thắng của Nguyễn Thị Xuyến ở phút 90+1. Kết quả 2-2 vừa đủ giúp TPHCM đoạt chức vô địch giải bóng đá nữ quốc gia Thái Sơn Nam 2015 với đúng 1 điểm hơn so với Hà Nội 1. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, TPHCM mới lại đăng quang ở giải vô địch bóng đá nữ.
Trước thành tích đang khích lệ trên, ngay trong tối qua, LĐBĐ TPHCM (HFF) đã thưởng 300 triệu đồng cho thầy trò HLV Đoàn Kim Chi. Chủ tịch HFF Trần Anh Tú cũng thưởng riêng cho đội 200 triệu đồng.