Top 10 trận tennis nữ hay nhất năm 2014

Ngày đăng 23/12/2014 11:56

10. Victoria Azarenka & Aleksandra Krunic: 4-6, 6-4, 6-4, vòng 4 Mỹ mở rộng

Đối với NHM, việc tay vợt vô danh Aleksandra Krunic lọt tới vòng 4 US Open là một bất ngờ lớn Thậm chí nếu may mắn hơn, “nàng Cinderella” đã có thể tiếp tục làm nên phép màu trước Victoria Azarenka. Tuy nhiên, bản lĩnh của cựu số 5 thế giới được tay vợt Belarus phát huy kịp thời, cô lội ngược dòng để thắng lại Krunic với tỉ số 2-1 sau khi để thua 4-6 ở séc đấu đầu tiên.

9. Venus Williams & Angelique Kerber: 6-3, 3-6, 6-4, vòng 3 Montreal

Venus Williams và Angelique Kerber

Thời đỉnh cao của Venus Williams đã qua từ lâu, vì vậy không ai mấy ngạc nhiên khi Kerber – tay vợt từng thắng cô chị nhà Williams ở cả 3 lần đối đầu gần nhất lần lượt gỡ hòa và dẫn trước Venus tới 3-0 ở séc quyết định. Tuy nhiên, đã không có chiến thắng thứ 4 cho Kerber. Còn Venus, có 2 tiếng 25 phút nhọc nhằn nhất sự nghiệp.

8. Alizé Cornet & Camila Giorgi: 7-6, 5-7, 7-5, chung kết Katowice

Nhiều người chắc hẳn còn lạ lẫm khi nghe đến Camila và Giorgi. Nhưng nếu có cơ hội xem lại trận đấu giữa họ, bạn có thể không phí thời gian chút nào bởi họ đã làm nên mộ trong những trận đấu vòng 1 hay nhất mọi thời đại khi đưa cả 3 séc đấu đến loạt tie-break mới phân được thắng bại.

7. Angelique Kerber & Caroline Wozniacki: 3-6, 7-6, 6-3, bán kết Eastbourne

Caroline Wozniacki từng đăng quang tại Eastbourne vào năm 2009. Năm nay, cô rất muốn tái lập kì tích ấy khi đã vào tới bán kết. Nhưng trước một tay vợt có nền tảng thể lực sung mãn và giỏi đánh đường dài như Angelique Kerber, vợ “hụt” của Rory Mcilroy đành phải ra về tay trắng sau 2 giờ 39 phút thi đấu.

6. Li Na & Lucie Safarova: 1-6, 7-6, 6-3, vòng 3 Úc mở rộng

Top 10 trận tennis nữ hay nhất năm 2014 - 2

Li Na

Một trong những khoảng khắc ấn tượng cuối cùng người ta còn được chứng kiến ở tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tennis Trung Quốc – Li Na. Cô khởi đầu cực kì tệ hại khi để Safarova dễ dàng thắng sét 1 với tỉ số 6-1, nhưng bằng bản lĩnh của nhà cựu vô địch Wimbledon, Li Na đã kéo sét thứ hai về loạt tie-break để rồi thắng luôn cả sét thứ ba.

5. Jana Cepelova & Belinda Bencic: 6-4, 5-7, 7-6, bán kết Charleston

Một trận đấu của hai tay vợt thuận tay phải và là hai hiện tượng của giải Charleston. Nếu Bencic gây bất ngờ một khi hạ gục Sara Erani ở tứ kết, thì Cepelova gây bất ngờ mười khi đả bại Serena Williams ở ngay vòng 2 (cô còn là tay vợt duy nhất dự giải mà không có HLV hay gia đình hộ tống!). Họ thừa sự hưng phấn để cùng nhau tạo nên 2 giờ 33 phút đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

4. Serena Williams & Caroline Wozniacki, 2-6, 6-3, 7-6, bán kết Singapore

Top 10 trận tennis nữ hay nhất năm 2014 - 3

Serena Williams

Serena và Wozniacki là đôi bạn thân thiết ngoài đời, nhưng không vì thế mà hai cô nương tay với nhau mỗi khi có dịp đụng độ trên sân tennis. Ở bán kết Singapore mở rộng, hai tay vợt lần lượt bỏ túi 1 sét thắng trước khi Wozniacki dẫn tới 4-1 ở séc quyết định. Tuy nhiên, Serena đã khiến cô bạn thân phải chưng hửng khi kéo dài séc đấu tới loạt tie-break và giành luôn một suất vào chung kết.

3. Caroline Wozniacki & Maria Sharapova: 6-4, 2-6, 6-2, vòng 4 Mỹ mở rộng

Hai mỹ nhân của làng quần vợt có dịp giáp mặt nhau ở vòng 4 US Open. Nhưng xem ra, giải đấu được tổ chức ở Mỹ có duyên với Wozniacki hơn Sharapova. Nơi đây không chỉ ghi dấu lần đầu tiên cô lọt tới một trận chung kết Grand Slam, mà còn giúp cô vươn lên vị trí số 1. Tay vợt người Đan Mạch hạ gục người đồng nghiệp sau 3 sét với tỉ số lần lượt là 6-4, 2-6 và 6-2.

2. Petra Kvitova & Venus Williams, 5-7, 7-6, 7-5, vòng 3 Wimbledon

Venus có thể đã hết thời, nhưng đâu đó ở cô vẫn còn lại những phẩm chất của một tay vợt hàng đầu. Vì vậy, việc Venus làm đương kim số 4 thế giới Petra Kvitova toát mồ hôi hột ở vòng 3 Wimbledon càng khiến nhiều người thêm kì vọng vào ngày cô chị nhà Williams trở lại.

1. Maria Sharapova & Simona Halep, 6-4, 6-7, 6-4, chung kết Roland Garros

Chung kết luôn là trận đấu đáng chờ đợi nhất. Nhưng một trận chung kết diễn ra tới ba sét càng tôn thêm giá trị của giải đấu. Và Maria Sharapova cùng Simona Halep đã làm được điều thần kỳ này cho Roland Garros lần đầu tiên trong 1 thập kỉ dài đằng đẵng. Đây xứng đáng là trận đấu đáng xem nhất của tennis mùa 2014.

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo: Cuộc chiến của Serena, Sharapova và những "hiện tượng vào 10h05 sáng mai, 25/12!