Tối nay khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014

Ngày đăng 05/12/2014 08:45

Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 là cuộc biểu dương lực lượng HLV, VĐV, trọng tài thể thao thành tích cao trong cả nước. Kết quả của Đại hội cũng là căn cứ đánh giá mức độ phát triển sự nghiệp thể thao thành tích cao trong cả nước cũng như của từng địa phương, ngành trong giai đoạn 2010 – 2014, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển thể thao thành tích cao giai đoạn 2014 – 2018. Mọi công tác đã hoàn tất, sẵn sàng chờ đón ngày khai mạc.

Về công tác khai mạc, bế mạc, BTC huy động 1085 em học sinh tham gia công tác tập luyện biểu diễn tại Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội.

Về cơ sở vật chất, Nam Định đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình xây mới như Cung thể thao Nam Định (gồm Nhà thi đấu đa năng và Bể bơi có mái che) và Nhà thi đấu đa năng trường cao Đẳng Xây dựng Nam Định; cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 07 công trình (05 nhà thỉ đấu tại Trung tâm thành phố Nam Định, 01 nhà thi đấu huyện Hải Hậu, 01 nhà thi đấu huỵện Giao Thủy) để tổ chức thi đấu.

Các công tác chuẩn bị được gấp rút hoàn thành

Ngoài ra, Nam Định còn bố trí thêm 7 địa điểm tập luyện (sân bóng đá Cotokin, Nhà thi đấu Đại học kỹ thuật công nghiệp, nhà thi đấu cao đẳng sư phạm, sân bóng đá Trung tâm đào tạo VĐV, Nhà thi đấu Trường cao đẳng công nghiệp cầu Giành, Bể bơi Trần Khánh Dư, phòng tập thể thao) phục vụ việc tập luyện của các đoàn VĐV trước và trong thời gian thi đấu tại Đại hội.

Về công tác chuyên môn cũng thành lập BTC 13 môn thi đấu tại Nam Định do đồng chí Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Trưởng Ban Tổ chức; tuyển chọn 120 trọng tài của địa phương và 150 cán bộ phục vụ tại các địa điểm thi đấu; mua sắm, lắp đặt trang thiết bị tập luyện, thi đấu các môn thi tại Nam Định.

Về công tác an ninh – giao thông: Công an tỉnh Nam Định đã xây dựng kế hoạch và triển khai công tác đảm bảo tuyệt đối cho các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương tham dự Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và các hoạt động của Đại hội; xây dựng phương an đảm bảo giao thông thuận lợi cho việc di chuyển từ nơi ở đến các địa điểm thi đấu và ngược lại cho các đoàn tham dự Đại hội…

Đoàn tuyển thủ TPHCM đoàn kết, mạnh mẽ và tự tin hướng tới Đại hội năm nay với mục tiêu giành một trong hai vị trí đầu toàn đoàn. Đến thời điểm hiện nay, TPHCM đã giành hơn 40 HCV, qua đó đang tạo bước đột phá lớn trên bảng tổng sắp huy chương và ổn định vị trí thứ nhì toàn đoàn.

Tối nay khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014 - 2

Sẵn sàng cho ngày hội toàn quốc

Những ngày qua, người hâm mộ thể thao thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu đã háo hức đón nhận những tin thắng trận của đoàn TPHCM báo về, như Judo với 4 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ đã trở lại ngôi vô địch toàn đoàn của mình; Vovinam cũng vượt chỉ tiêu đề ra để khẳng định vị thế số 1 cả nước; quần vợt thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành trọn bộ 7 HCV của môn thi này; bắn súng cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với nhiều HCV quý giá…

Box: Lễ khai mạc dự kiến sẽ được tiến hành trong 120 phút gồm 3 phần chính : Phần biểu diễn khai mạc, Phần nghi thức Đại hội và Chương trình nghệ thuật. Mỗi màn diễn sẽ thể hiện được tính chất cũng như động tác khác nhau và đảm bảo mang 3 yếu tố : nghệ thuật – đều – đẹp – độc đáo.

Bên cạnh đó lời bình trong Lễ khai mạc sẽ ngắn gọn, súc tích trong đó tập trung nêu bật được nội dung và chủ đề của từng phần cũng như thể hiện được nét đẹp truyền thống của mảnh đất Thành Nam văn hiến nói riêng, con người Việt Nam nói chung nhất là trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa.

Đặc biệt trong phần chạy rước đuốc, lực sỹ cử tạ của thành phố mang tên Bác là Thạch Kim Tuấn vinh dự góp mặt cùng với các ngôi sao thể thao của Việt Nam như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, võ sĩ wushu Dương Thúy Vy, cua rơ nữ Nguyễn Thị Thật, chân chạy chủ nhà Dương Văn Thái…