Habeco tài trợ giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng năm 2015

Ngày đăng 20/08/2015 01:00

Đây là hoạt động thể thao trong hàng loạt các sự kiện của thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Đây là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, khôi phục và đẩy mạnh phong trào đi xe đạp trên địa bàn Thủ đô. Từ trước đến nay, xe đạp vẫn được coi là phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao sức khỏe con người và phù hợp với điều kiện giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội.

Thành phố cũng hy vọng với chủ trương này thì các tầng lớp nhân dân ở mọi lứa tuổi sẽ tích cực hưởng ứng để vừa rèn luyện sức khỏe cho bản thân và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời cũng là để xây dựng và bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để Thành phố vì hòa bình giới thiệu hình ảnh của mình tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Tham gia cuộc đua có 40 câu lạc bộ xe đạp trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh, thành bạn trong cả nước, quy tụ gần 500 vận động viên cả nam và nữ ở các lứa tuổi thanh niên và trung, cao tuổi. Trong đó có gần 150 vận động viên của các tỉnh, thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Vũng Tàu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Cần Thơ, Hòa Bình, Biên Hòa, Quảng Trị, Hưng Yên, Vĩnh Phúc…

Đặc biệt có sự tham dự của 20 vận động viên người Nhật Bản. Các tay đua tham gia được chia thành 8 đội theo giới tính và các lứa tuổi từ 16 trở lên. Các đội đua sẽ cùng nhau tranh tài trong đường đua có các lộ trình từ 8,5 km đến 20,4 km với tổng giá trị giải thưởng lên đến 96 triệu đồng.

Habeco tài trợ giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng năm 2015 - ảnh 2
Để phục vụ khán giả cả nước, Ban tổ chức chương trình sẽ truyền hình trực tiếp các chặng đua trên kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình được tài trợ bởi Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu và nước khải khát Hà Nội.