Djokovic đăng quang tại Rome Masters 2015

Ngày đăng 17/05/2015 01:26

Đúng như kỳ vọng của những người yêu quý môn quần vợt, hạt giống số 1 và số 2 của giải đã gặp nhau ở chung kết.

Cả Novak Djokovic và Roger Federer đều chủ động nhập cuộc nhanh với những pha tấn công trực diện đối thủ ngay từ đầu. Thế trận giằng co trong set 1 được kéo dài đến tận game thứ 10 mới kết thúc bằng tình huống giành break duy nhất của tay vợt người Serbia, qua đó giúp anh thắng 6-4.

Set đấu thứ hai chứng kiến sự vượt trội của tay vợt số một thế giới. Djokovic tập trung và chơi cực kỳ tỉnh tào, còn Federer lại liên tiế mắc sai lầm mắc sai và thất thủ với tỷ số 3-6, đành chấp nhận thua cuộc chỉ sau 76 phút thi đấu.

Djokovic đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi có trận thắng thứ 22 liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, tay vợt số 1 thế giới đã thắng bốn trong năm giải Masters, đó là Indian Wells Masters, Miami Masters, Monte Carlo Masters và Rome Masters.

Đây cũng là chức vô địch thứ 4 của Djokovic tại Rome Masters sau các năm 2008, 2011 và 2014.

Sharapova vô địch nội dung nữ. Ảnh: Dailymail.

Ở trận chung kết nội dung đơn nữ, sau khi thất thủ ở set 1 với tỷ số 4-6, tay vợt người Nga Maria Sharapova đã lội ngược dòng thành công trước Carla Suarez Navarro ở 2 set đấu sau đó với tỷ số lần lượt là 7-5, 6-1 để đăng quang chức vô địch lần thứ 35 trong sự nghiệp và lần thứ 3 lên ngôi ở Rome Masters.