"Cô gái vàng" điền kinh VN hướng tới Olympic 2016

Ngày đăng 02/07/2015 16:09

Ngoài Ánh Viên, một nữ VĐV nữa của đoàn TTVN cũng thi đấu rất nổi bật tại SEA Games 28 vừa qua. Đó là VĐV điền kinh sinh năm 1993, Nguyễn Thị Huyền.

VĐV này đã có những thành tích rất tốt tại kỳ SEA Games 28. Đạt tới 2 HCV cá nhân và 1 HCV trong nội dung tiếp sức 4x400m nữ, ngoài ra cô còn đạt 2 chuẩn Olympic Rio ở 2 nội dung 400 rào và 400m, đồng thời phá được kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m rào nữ tồn tại suốt 20 năm qua với thành tích 56 giây 20.

Với những thành tích trên, Nguyễn Thị Huyền trở thành VĐV điền kinh đầu tiên của Việt Nam giành vé tới thi đấu Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil.

Nguyễn Thị Huyền mơ kỳ tích ở Olympic

Do cả 2 chuẩn mà Huyền đạt được cùng 1 cự ly nên cô chỉ được phép chọn 1 trong 2 nội dung 400m rào, hoặc chạy 400m để tới Olympic. Cô chia sẻ rằng “dù chọn ở nội dung nào thì cũng không quan trọng bởi trong quá trình tập luyện thì cả 2 nội dung trên đều có thể hỗ trợ cho nhau”. Điều đó có nghĩa rằng Huyền đang rất tự tin trong tập luyện để chuẩn bị hành trình đến Brazil sắp tới.

Nhưng trước mắt là việc sẽ đưa Huyền đi tập luyện ở đâu, trong nước hay ngoài nước? Đó là vấn đề mà Ban huấn luyện đang tính toán. Ông Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn điền kinh -Tổng cục TDTT cũng cho biết “việc sẽ đưa Huyền đi tập huấn ở đâu là do Ban huấn luyện”. Trong khi đó, Huyền cũng đưa ra ý kiến của mình, cô cho rằng cô cảm thấy tập luyện ở Việt Nam với thầy của mình sẽ phù hợp với mình hơn.

Như vậy, với những kế hoạch của Ban huấn luyện sắp đề ra cộng với sự tự tin của Huyền thì hy vọng rằng VĐV này sẽ có được những thành tích xứng đáng trong chuyến hành trình tới Brazil hơn 1 năm nữa.

Video Nguyễn Thị Huyền chuẩn bị kế hoạch cho Olympic (Bản quyền video thuộc VTV):